Bất động sản Phú Quốc 2021: “Khẩu vị“ của nhà đầu tư sẽ thay đổi ra sao?

Nhiều chuyên gia cho rằng, Phú Quốc sẽ trở thành tâm điểm hút dòng tiền đầu tư bất động sản trong năm 2021, tuy nhiên, “khẩu vị” bỏ vốn của các nhà đầu tư sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

Thị trường địa ốc Phú Quốc khởi sắc sau những biến động

Thị trường bất động sản Phú Quốc đã trải qua những năm tháng đầy biến động. Đầu năm 2018, địa phương này được nhắc đến là điểm nóng sốt đất. Đến 11/6/2018, Quốc hội đã quyết định loại khỏi chương trình việc thông qua dự án luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (luật Đặc khu) tại kỳ họp, bất động sản Phú Quốc bắt đầu rơi vào tình trạng đóng băng trong khoảng thời gian dài.

Đến năm 2020, Covid-19 trở thành tác nhân kéo dài sự trầm lắng của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, trong khi đây là dòng sản phẩm chủ lực trên thị trường địa ốc Phú Quốc.

Các chuyên gia cho rằng, cục diện thị trường sẽ thay đổi và 2021 sẽ là năm thị trường địa ốc gọi tên bất động sản Phú Quốc khi nơi đây chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế cho rằng, thông tin Phú Quốc lên thành phố sẽ như "cơn mưa xuất hiện giữa thị trường hạn hán".

Thị trường bất động sản Phú Quốc đang dậy sóng.   
Thị trường bất động sản Phú Quốc đang dậy sóng.   
“Năm 2020, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng rơi vào tình trạng trầm lắng nhưng đến năm 2021, thị trường xuất hiện thông tin tốt. Tín hiệu tích cực từ thành phố Phú Quốc đã thổi lửa cho thị trường, đặc biệt là sự hồi phục của bất động sản nghỉ dưỡng”, vị chuyên gia này nhấn mạnh.

Trong khi đó, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, Phú Quốc vốn có sẵn nhiều lợi thế. Thông tin Phú Quốc lên thành phố biển đảo càng khiến nơi đây trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cũng đồng quan điểm và nhấn mạnh, thị trường bất động sản Phú Quốc đang dần khởi sắc trở lại và sẽ trở nên sôi động nhờ tín hiệu tốt: Phú Quốc trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.

Dòng tiền đầu tư đổ mạnh vào Phú Quốc

Nhìn nhận về lợi thế của một thành phố biển đảo, các chuyên gia đều cho rằng, Phú Quốc sẽ là một thị trường đầu tư sáng giá. Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng nhấn mạnh, “khẩu vị” bỏ vốn của các nhà đầu tư sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

Theo PGS.TS. Định Trọng Thịnh, đất nền Phú Quốc đã hết dư địa cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ bỏ vốn bởi thời gian qua, phân khúc này ghi nhận mức giá tăng chóng mặt. Trong khi đó, những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính sẽ sở hữu nhiều cơ hội bỏ vốn hơn bởi dư địa bất động sản nghỉ dưỡng còn lớn.

Sự góp mặt của bất động sản nhà ở tại Phú Quốc được dự báo sẽ mang đến cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư.   
Sự góp mặt của bất động sản nhà ở tại Phú Quốc được dự báo sẽ mang đến cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư.   
Vị chuyên gia này cũng cho rằng, tới đây, khi thị trường địa ốc Phú Quốc đón nhận nguồn cung lớn trong phân khúc bất động sản nhà ở, các nhà đầu tư càng có nhiều cơ hội tìm kiếm lợi nhuận từ sản phẩm địa ốc. “Phú Quốc sẽ không chỉ thu hút nhà đầu tư trong nước mà lượng nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ đổ dồn mạnh vào nơi đây”, PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh khẳng định.

Trong khi đó, TS. Nguyễn Văn Đính nhìn nhận rằng, khi Phú Quốc lên thành phố biển đảo, chắc chắn nơi đây sẽ được Chính phủ và các doanh nghiệp địa phương triển khai nhiều hoạt động đầu tư mạnh hơn, nhằm đưa Phú Quốc trở thành một đô thị du lịch hiện đại hàng đầu thế giới, không thua kém quốc đảo Singapore. Việc này sẽ mang đến cho thị trường bất động sản Phú Quốc sự phát triển vượt trội và nhiều cơ hội đầu tư.

Cũng theo ông Đính, thị trường bất động sản Phú Quốc hiện đang ghi nhận sự tham gia của dòng sản phẩm bất động sản nhà ở. Điều này không chỉ góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường địa ốc Phú Quốc mà còn mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Ở góc độ nhìn nhận khác, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, Phú Quốc cần có sự tham gia của phân khúc bất động sản nhà ở để tạo sự cân bằng trên thị trường. Hơn hết, Phú Quốc cần nâng cấp cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cơ sở lưu trú cho người dân và những người có nhu cầu mua căn nhà thứ hai.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cảnh báo: “Nhu cầu phát triển phân khúc bất động sản nhà ở là cần thiết vì đây là dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực. Tuy nhiên, các doanh nghiệp địa ốc cần cân nhắc kỹ lưỡng khi thực tế, thu nhập của người dân Phú Quốc chưa lớn, khả năng thanh khoản là bài toán còn nhiều khó khăn. Trong khi đó, với các nhà đầu tư, họ sẽ cẩn trọng tìm kiếm phân khúc dễ lướt sóng vì bản chất họ thích các sản phẩm sinh lời trong ngắn hạn”./.

Hải Nam

Theo Reatimes