Đô thị vệ tinh nổi bật dự án ‘vàng’

Theo ghi nhận, trong vài năm trở lại đây khu vực giáp ranh TP.HCM xuất hiện nhiều khu đô thị được đầu tư xây dựng bài bản.


Xu hướng phát triển của bất động sản vùng ven lan tỏa theo làn sóng dịch chuyển của nhiều chủ đầu tư lớn khi dời suất đầu tư ra ngoài thành phố nhằm tìm kiếm quỹ đất lớn hơn.

Đô thị vệ tinh nổi bật dự án ‘vàng’ - Ảnh 1
ổng chính dẫn vào Dự án KDC Hamilton Garden

Các địa bàn xung quanh thành phố đang ngày càng phát triển. Trong khi TP.HCM dù vẫn rất hấp dẫn nhưng đã xuất hiện “lực đẩy” dòng đầu tư ra xa vùng trung tâm khi không còn nhiều quỹ đất trống có diện tích lớn. Cùng với hạ tầng kết nối ngày càng được cải thiện, nhiều địa phương phát triển các khu kinh tế mới gắn liền với việc phát triển các khu đô thị có quy mô lớn tại các khu Đại đô thị vệ tinh thì khả năng sinh lợi từ các dự án này sẽ thực sự hiệu quả.

Với lợi thế tiếp giáp TP.HCM, kết nối giao thương thuận tiện cùng với đó là phát triển hạ tầng giao thông, làn sóng đầu tư từ các Khu công nghiệp, Khu dân cư... đã kéo theo sự sôi động bất ngờ của thị trường BĐS Long An với nhiều khu công nghiệp và hơn 400.000 lao động tập trung về đây trong những năm qua.

Trong đó, huyện Đức Hòa thuộc địa phận tỉnh Long An, nằm ở khu Tây Bắc TP.HCM nơi có những tuyến đường kết nối với các quận, huyện của thành phố. Theo quy hoạch huyện Đức Hòa đến năm 2020 tầm nhìn năm 2030, huyện Đức Hòa sẽ trở thành tiểu vùng trung tâm TP.HCM, vùng đô thị phát triển trọng điểm phía Tây của vùng đô thị trung tâm TP.HCM và trở thành vùng kinh tế động lực phía Bắc của tỉnh Long An

Đơn cử như huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nằm trong đồ án quy hoạch trong tương lai, Đức Hòa đã và đang dần trở thành một đô thị vệ tinh – một trung tâm kết nối vùng kinh tế phía Tây Bắc Sài Gòn. Nhờ vào vị trí trung tâm của Long An và cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, huyện Đức Hòa thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong đó có những chủ đầu tư là tập đoàn lớn đổ tiền vào như Vingroup, Trần Anh, Him Lam, Văn Ánh…. Đây được xem là tiền đề để Đức Hòa trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản khu Tây Bắc với sự xuất hiện hàng loạt dự án bất động sản mới. Các dự án bất động sản nổi bật nhất huyện Đức Hòa, Long An hiện nay như dự án khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc - Hamilton Garden, dự án Young Town, dự án Star Long An… Trong đó, dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc - Hamilton Garden do Công ty Cổ phần Tư vấn – Đầu tư – Xây dựng Văn Ánh làm chủ đầu tư được đánh giá là dự án có khả năng sinh lời rất cao cho nhà đầu tư nhờ vào vị trí đắc địa nhất nhì trong khu vực.

Đô thị vệ tinh nổi bật dự án ‘vàng’ - Ảnh 2
Vị trí liên kết vùng của Dự án Hamilton Garden

Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc - Hamilton Garden nằm liền kề mặt tiền Tỉnh lộ 9, ngay trung tâm huyện Đức Hoà, nằm trong vành đai quy hoạch 7.000 ha đất khu công nghiệp và Làng đại học mới, giáp ranh Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh. Từ đây, có thể kết nối dễ dàng với trung tâm TP.HCM và chỉ mất 25 phút đi xe đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Tính từ Dự án, trong vòng bán kính 3 km, có đầy đủ các tiện ích như: Trung tâm hành chính, bệnh viện, trường học các cấp, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, ngân hàng…

Ngoài ra, xung quanh Hamilton Garden còn có các tuyến đường như: Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 22 kết nối giao thông thuận tiện với các địa phương lân cận một cách nhanh chóng và thông suốt. Với vị trí này, cư dân Hamilton Garden có thể dễ dàng làm việc tại trung tâm TP.HCM, các khu công nghiệp tại Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và Long An.

Được công bố từ giữa quý III năm 2020, dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc - Hamilton Garden đã tạo sự chú ý từ các nhà đầu tư khi có giá “mềm” nhất so với các dự án khác trong khu vực. Đồng thời cũng được nhiều chuyên gia uy tín trong lĩnh vực bất động sản đánh giá là dự án có khả sinh lời nhanh nhất hiện nay tại khu vực huyện Đức Hòa.

Dự án cũng là điểm nhấn nổi bật hứa hẹn làm khởi sắc thị trường bất động sản Long An cụ thể là huyện Đức Hoà. Với chất lượng cuộc sống cao cấp, dự án này không chỉ dành cho dân địa phương mà còn thích hợp cho những người làm việc hàng ngày tại TP.HCM, với khoảng cách đoạn đường không quá xa thì những người đang làm việc tại TP.HCM vẫn có thể mua nhà tại khu vực Đức Hòa để đi làm hằng ngày. Và trong một tương lai không xa, bất động sản Đức Hòa sẽ ngày càng phát triển và mang lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư.

Long An

Theo Báo Đất Việt