Khu vực được ‘săn đón’ nhất Thủ đô lên kế hoạch cho thuê 35.000m2 đất

Theo kế hoạch, khu đất sẽ được nhà nước cho thuê theo hình thức trả tiền hàng năm, thời hạn thuê 3 năm kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá.

UBND phường Quảng An đã có Thông báo số 22/TB-UBND, về việc lựa chọn tổ chức đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp đối với thửa đất tại ao Đầu Đồng, tổ 7, phường Quảng An (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội).

Theo đó, thửa đất có diện tích 35.321m2, mục đích trồng hoa sen phát triển nghề truyền thống; hình thức nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm, thời hạn thuê đất là 3 năm kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá.

Giá khởi điểm cho thuê khu đất này là 8.820 đồng/m2/năm. Như vậy, tổng giá khởi điểm khu đất là khoảng hơn 311,5 triệu đồng/năm.

Khu đất sẽ được đấu giá với mục đích trồng sen
Khu đất sẽ được đấu giá với mục đích trồng sen

Tổ chức tham gia đấu giá có thể nộp hồ sơ tại UBND phường Quảng An, địa chỉ số 8, ngõ 31 Xuân Diệu, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội thông qua phòng kế toán, thời gian từ 8h ngày 28/2/2024 đến 17h ngày 1/3/2024.

Trước đó, ngày 20/2/2024, UBND quận Tây Hồ có Quyết định số 179/QĐ-UBND, về việc phê duyệt phương án đấu giá cho thuê đất sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp trồng hoa sen phát triển truyền thống địa phương tại phường Quảng An. Cùng ngày, UBND quận Tây Hồ có Quyết định số 178/QĐ-UBND, về đấu giá cho thuê thửa đất nói trên.

Đến ngày 26/2/2024, UBND quận Tây Hồ có Quyết định số 200/QĐ-UBND, về việc phê duyệt tăng hệ số điều chỉnh giá đất làm cơ sở xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất.

Với vị trị đắc địa hội tụ cùng vẻ đẹp thơ mộng xao xuyến lòng người, Hồ Tây đã lọt vào "mắt xanh" của chính quyền. Bất động sản quanh Hồ Tây được quy hoạch trở thành một trong 2 khu hành chính mới đặt trụ sở cho 13 đại sứ quán, di dời 5 bộ ngành, 8 sở ngành bao gồm: Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Xây Dựng cùng hàng chục văn phòng của các tổ chức quốc tế và các trung tâm giải trí - trụ sở văn phòng lớn của Lotte, Samsung, Daewoo…

Sở hữu vị trí huyết mạch của Thủ đô và những lợi thế cảnh quan tự nhiên, Hồ Tây đã sớm trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người thành đạt, là nơi các khu đô thị dành cho giới nhà giàu dần hình thành. Bên cạnh đó, giá trị gia tăng tài sản nơi đây cũng là yếu tố hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

Phương Hà

Theo Chất lượng và cuộc sống