Lý giải sức hút khó cưỡng từ chung cư hạng sang
Tốc độ đô thị hóa và gia tăng dân số ngày càng cao khiến nhà ở chung cư dần trở thành sản phẩm dẫn dắt thị trường. Đáng chú ý, “khẩu vị” của người mua nhà, người đầu tư đang dần hướng về dòng chung cư hạng sang.
Chung cư hạng sang luôn được săn đón
Trong 5 năm trở lại đây, sự phát triển của thị trường bất động sản luôn được thể hiện rõ qua sự hình thành và phát triển của các phân khúc chung cư, đặc biệt là chung cư hạng sang. Sự xuất hiện của tầng lớp trung lưu và thượng lưu đã hình thành lên dòng sản phẩm chung cư hạng sang với giá đắt đỏ, nguồn cung và tỷ lệ giao dịch thành công luôn ở mức cao.
Dự báo từ giới chuyên gia đều khẳng định, sức hút từ chung cư hạng sang sẽ còn tăng nữa, thị trường sẽ ngày càng nóng nhờ sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp người giàu.
Theo báo cáo The Wealth Report 2019 của Knight Frank, Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với cách đó 5 năm. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người. Nhu cầu và sự sẵn sàng chi trả của tầng lớp này ngày càng cao, đặc biệt là với chốn an cư.
Một số chuyên gia nhận định rằng, khi con người càng có sự trọn vẹn, đủ đầy về những tiện nghi vật chất thì lại càng muốn tìm kiếm nhiều hơn những “tiện nghi” về mặt tinh thần. Đó cũng là lý lẽ để giải thích vì sao giới thượng lưu luôn khắt khe trong việc lựa chọn nhà ở. Họ sẵn sàng trả giá đắt khi mua nhà để tìm kiếm một môi trường sống đảm bảo sự hài lòng về “tiện nghi” tinh thần, một chốn an cư hoàn hảo chứ không đơn thuần chỉ mua giá trị vật chất của ngôi nhà.
Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhìn nhận, về vị trí đất thì những sản phẩm hạng sang chắc chắn là đắc địa, nằm ở trung tâm đô thị. Bên cạnh đó, giá trị lấy đất ở đó quá cao, dẫn tới việc giá trị của thành phẩm bị đẩy lên rất cao.
Ông Đính cho biết: “Ở Hà Nội tôi được biết sắp tới có thể cũng sẽ xuất hiện sản phẩm khoảng 200 triệu đồng/m2. Tệp khách hàng có khả năng chi trả cho bất động sản hạng sang hiện nay theo tôi là khá đông. Có rất nhiều người nổi tiếng ở các căn hộ cao cấp, hạng sang. Những căn hộ cao cấp này có khi được rao bán tới hơn 20 – 30 tỷ đồng/căn”.
Thực tế này cho thấy, cơ hội đang mở ra cho các nhà phát triển bất động sản có kế hoạch phát triển dự án hạng sang và dự kiến chào bán trong giai đoạn 2021 – 2025 như Vingroup, Tập đoàn BRG, Văn Phú, Tân Hoàng Minh…
Cơ hội cho những nhà đầu tư thông minh
Nhiều đơn vị nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỷ lệ hấp thụ phân khúc chung cư hạng hang sang luôn ở mức gần 90%. Con số này cho thấy, nhu cầu sở hữu bất động sản hạng sang ở những thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang ngày càng tăng cao. Bởi việc sở hữu không chỉ dừng lại là chốn an cư mà còn là kênh đầu tư sinh lời cho những nhà đầu tư thông minh.
CBRE cũng nhận định chung cư hạng sang tại Hà Nội và TP.HCM hiện hấp dẫn hơn Bangkok, Singapore. Khi lợi tức cho thuê tại Bangkok, Singapore là 2 – 3% thì ở Việt Nam, tỷ suất sinh lời ở mức 7 – 9%. Hơn nữa, nếu giá trung bình của 1 căn hộ tại Singapore khoảng 1 triệu USD, nhà đầu tư phải đợi 5 – 10 năm để có lợi nhuận, trong ngắn hạn thì hầu như không có cơ hội sinh lời. Còn ở Việt Nam, cơ hội sinh lời lớn hơn do thị trường bất động sản vẫn đang ở giai đoạn phát triển.
Do đó, chung cư hạng sang đang cũng được giới nhà giàu Việt ưu tiên lựa chọn cho danh mục đầu tư của mình. Bất chấp đại dịch, nhu cầu sở hữu và đầu tư sản phẩm này vẫn không ngừng tăng cao.
Ông Đính nhận định: “Theo ghi nhận và đánh giá của chúng tôi, trong thời gian tới, chung cư hạng sang vẫn có khả năng có thể đạt đỉnh về giá. Thời điểm hiện tại và trong tương lai gần, vẫn có những dự án đạt được mức giá mà trước đây chỉ có được ở các thị trường phát triển như Singapore”.
Nằm tại mảnh đất vàng của phía Tây Thủ đô, toà tháp BRG Diamond Residence của Tập đoàn BRG đang trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhanh nhạy. Không chỉ là tâm điểm tại thánh địa mới của thị trường bất động sản Hà Nội, BRG Diamond Residence còn được các nhà đầu tư đánh giá cao bởi yếu tố thiết kế lộng lẫy như viên kim cương xanh trên tọa độ vàng phía trời Tây Hà Nội.
Dự án hướng đến chuẩn mực sống sang mới bằng các hệ thống hạ tầng tiện ích, dịch vụ hoàn hảo, định chuẩn không gian sống như 5 sao. Một số tiện ích đỉnh cao có thể kể đến như hồ bơi chuẩn chiều dài Olympic, hành lang căn hộ rộng 2,1m, trần căn hộ cao từ 3,6m – 4,5m, vườn thượng uyển xanh ngát chân mây và những công viên xanh trên từng cao độ, dịch vụ valet parking, hệ thống nhà hàng, café, trung tâm thương mại quốc tế…
Sau thành công của những dự án hạng sang như BRG Grand Plaza, BRG Legend, BRG Diamond Residence là dấu ấn mới khẳng định thương hiệu phát triển phân khúc hạng sang của Tập đoàn BRG và là nơi hội tụ đủ các yếu tố mang lại lợi nhuận vượt kỳ vọng cho giới đầu tư trong thời gian tới.