TP.HCM kiểm tra việc người dân mất tiền "bôi trơn" mới được mua nhà ở xã hội

Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM đã ban hành kế hoạch số 12826/KH-SXD-PTN&TTBĐS tổ chức thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về hoạt động chương trình nhà ở xã hội giai đoạn 2015 - 2019.

Kế hoạch này nhằm kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp đã có nhà ở nhưng vẫn được ký hợp đồng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội và sử dụng không đúng mục đích. 

Theo đó, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan để tổ chức kiểm tra, rà soát đối tượng mua nhà ở xã hội. Dự kiến thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 5/12/2020.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đồng thời, Sở Xây dựng sẽ phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trườngUBND các quận/huyện nghiên cứu, đề xuất cơ chế phối hợp giữa các cơ quan trong việc cung cấp thông tin của đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội và chế độ hậu kiểm để đảm bảo đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội thực hiện theo đúng quy định. Dự kiến việc này sẽ hoàn thành trước ngày 15/12/2020.

Sau khi tổng hợp danh sách các đối tượng được ký hợp đồng mua căn hộ tại các dự án nhà ở xã hội, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ làm việc với một số đối tượng này để làm rõ vấn đề các sàn giao dịch bất động sản lợi dụng việc dẫn dắt thông tin, tung chiêu trò lừa khách hàng tại nhiều dự án nhà ở xã hội hay người dân phải mất tiền “bôi trơn” mới được mua nhà ở xã hội. Đồng thời, Sở sẽ báo cáo Bộ Xây dựng, UBND TP.HCM về kết quả kiểm tra, xác minh./.

Thúy An

Theo Reatimes