Thị trường đất nền Bình Dương sôi động trong tháng 3/2022

Theo báo cáo thị trường tháng 3/2022, Batdongsan.com.vn công bố mới đây, đất nền vẫn là loại hình được nhiều nhà đầu tư tìm đến, trong đó thị trường Bình Dương ghi nhận sự sôi động cả về lượng cung và cầu.

Lượng tin rao bán và nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại Bình Dương tăng mạnh ở hầu hết các phân khúc. Nguồn: Batdongsan.com.vn  
Lượng tin rao bán và nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại Bình Dương tăng mạnh ở hầu hết các phân khúc. Nguồn: Batdongsan.com.vn  

So với thời điểm tháng 2/2022, hoạt động mua bán bất động sản tại Bình Dương trong tháng 3 tăng cao. Tổng lượng tin rao bán nhà riêng và căn hộ chung cư tại Bình Dương tăng 49%, nhà phố/biệt thự cũng tăng lần lượt 38% và 51%. Ở hai phân khúc đất nền và đất nền dự án có nguồn rao bán được tăng mạnh nhất trong tháng 3, mức tăng lần lượt là 72% và 58%.

Tại 3 thành phố Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một tiếp tục là các thị trường có lượng sản phẩm BĐS rao bán nhiều nhất, trong đó TP. Thuận An dẫn đầu về lượng tin đăng bán và nhu cầu tìm kiếm BĐS của toàn tỉnh. Dĩ An và Thủ Dầu Một cũng có lượng tin đăng bán nhà đất tăng 41% và 48%. Trong tháng vừa qua, các huyện vùng ven Bình Dương như Bàu Bàng và Tân Uyên ghi nhận bứt phá mạnh về nguồn cung nhà đất chào bán với mức tăng trưởng tin rao BĐS tăng 68-100%.

Tính trên phương diện nguồn cầu cho thấy, đất nền là một trong nhiều phân khúc có lượng tìm mua dẫn đầu thị trường với mức tăng trưởng 62% so với tháng 2. Đất thổ cư và đất nền tự do có mức quan tâm cao hơn đất nền dự án, nhu cầu mua đất nền dự án chỉ tăng 54% trong khi đất nền tự do tăng 64%. Căn hộ chung cư, nhà phố và nhà riêng cũng ghi nhận nhu cầu mua tăng lần lượt 54% và 42%.

Thị trường thu hút nhiều lượt quan tâm nhất trong tháng 3 vừa qua là Bến Cát, Bàu Bàng và Tân Uyên. Trong đó, huyện Bàu Bàng có lượng tìm mua tăng gần 80%. Tân Uyên và Dầu Tiếng cũng có sự tăng trưởng nhu cầu mua đất nền lần lượt và 55% và 58%, chủ yếu đến từ sản phẩm đất nền có giá từ 6-8 triệu/m2.

Một chuyên gia Batdongsan.com.vn nhận định, nhu cầu mua đất đổ mạnh về Bình Dương do giá cả mặt bằng khu vực còn khá hợp lý, tiềm năng tăng trưởng tốt nhờ công nghiệp và hạ tầng phát triển mạnh mẽ. Tại Thuận An và Dĩ An mức giá đất nền ở mức 40-60 triệu/m2. Xa hơn thì có Bến Cát, Tân Uyên là khu vực tiềm năng liền kề với thành phố mới Bình Dương giá vào khoảng 8-17 triệu/m2. Tại Phú Giáo và Bàu Bàng là thị trường mời phát triển, các khu vực trung tâmhành chính hoặc gần khu công nghiệp, giá đất nền vào khoảng 6-12 triệu/m2.

Nguồn cung – cầu bất động sản tại Bình Dương trong năm 2022 được dự báo sẽ phục hồi và tăng trưởng manh hơn so với năm 2021, chủ yếu ở các địa phương giáp ranh TP. Hồ Chí Minh là Dĩ An và Thuận An. Tại khu vực ven Bến Cát, Tân Uyên là 2 thị trường được đánh giá có nguồn cung đất nền thu hút nhiều nhà đầu tư.

Hà Thu

Theo Kinh doanh & Phát triển