Tin nhanh BĐS tuần qua (3/5 - 8/5/2021)

Sốt đất đã chính thức hạ nhiệt, nhà đầu tư vẫn “âm thầm” săn đất nền Nhơn Trạch, Căn hộ bình dân “tuyệt chủng”, thị trường nhà ở vẫn tăng đều theo tháng, Nam Long thâu tóm xong dự án Waterfront Đồng Nai, Vingroup thu về hơn 10.000 tỷ từ chuyển nhượng các dự án BĐS trong Quý I/2021, FLC trình phương án quy hoạch hai KĐT hơn 300 ha tại Hậu Giang, Đông Anh thu hồi hơn 1.000ha đất để làm loạt dự án trong năm nay,… là những thông tin được quan tâm nhất tuần qua.

 

Tin nhanh BĐS tuần qua (3/5 - 8/5/2021) - Ảnh 1

Sốt đất đã chính thức hạ nhiệt

Mới đây, Bộ Xây dựng đã công bố cáo cáo Thị trường BĐS quý I/2021. Theo đó việc sốt đất diễn ra tại nhiều khu vực thời gian qua đã được kiểm soát. Kể từ thời điểm nửa cuối Quý I/2021, đặc biệt là sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán đã xảy ra hiện tượng tăng nóng ở nhiều địa phương trên địa bàn cả nước như: Thành phố Hà Nội (các huyện Đông Anh, Đan Phượng, Thạch Thất,…), Hồ Chí Minh (TP. Thủ Đức), Thành phố Hải Phòng (huyện Thủy Nguyên), tỉnh Bắc Ninh (thị xã Từ Sơn), tỉnh Ninh Bình (huyện Gia Viễn), tỉnh Bình Thuận (thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi), tỉnh Bình Phước (huyện Hớn Quảng), tỉnh Quảng Trị (huyện Gio Linh),…

Tình trạng giá đất tăng nóng cục bộ tại một số địa  phương chỉ diễn ra trong thời gian ngắn rồi lắng xuống sau khi chính quyền địa phương kịp thời đưa ra các chỉ đạo, thông báo công khai cũng như cảnh báo tới các nhà đầu tư, người dân về quy hoạch, kế hoạch thực hiện, tình hình triển khai các dự án trên địa bàn (như thông tin quy hoạch sân bay Tec-nich tại Bình Phước, quy hoạch hành chính huyện Thủy Nguyên tại Hải Phòng, điều chỉnh bảng giá đất tại Đà Nẵng,…).

Nhà đầu tư vẫn “âm thầm” săn đất nền Nhơn Trạch

Tại huyện Nhơn Trạch, trong năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng theo đánh giá và ghi nhận, thị trường bất động sản vẫn có mức tăng trưởng tốt và trong năm 2021 này, với hàng loạt dự án giao thông đã và đang triển khai, với vị trí địa lý đắc địa thì thị trường bất động sản Nhơn Trạch sẽ sôi động và là một điểm sáng thu hút nhà đầu tư và người dân.

phân khúc nhà phố, đất nền được dự báo tiếp tục được giới đầu tư săn đón, bởi đây vốn là phân khúc được ưa chuộng và cũng là lợi thế của địa phương này. Nhiều dự án đang được khởi động để đưa ra thị trường như: Phú Gia Residences của Phú Đông Group tại xã Phước Thiền; Tiến Lộc Garden với diện tích hơn 19,02ha nằm tại đường Nguyễn Ái Quốc; Dự án DTA City nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, xã Phước An. Một dự án khác là Khu đô thị Sông Đà IDC, được triển khai xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 43,24ha.

Đối với phân khúc đất nền, tại khu vực xã Long Tân mới đây một đơn vị đưa ra thị trường dự án Nhơn Trạch Center City với mặt bằng giá 40 triệu đồng/m2, mặt tiền Nguyễn Hữu Cảnh. Hay các khu đất tại đường Hùng Vương gần UBND Xã Phước An cũng đang chào bán với giá khoảng 1.2 tỷ đồng/ nền…. đều ghi nhận sự quan tâm khá tốt từ thị trường.

Quý I/2021: Căn hộ bình dân “tuyệt chủng”, thị trường nhà ở vẫn tăng đều theo tháng

Theo Bộ Xây dựng giá căn hộ chung cư tại các địa phương có xu hướng tăng đều theo tháng. Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều tăng do khan hiếm nguồn cung, dự án mới được mở bán. Giá căn hộ chung cư bình quân tăng khoảng 5-10% so với Quý IV/2020. Một số dự án có mức tăng giá cao hơn so với mức tăng bình quân như: tại Hà Nội là dự án Stellar Garden (tăng khoảng 6,4%), Seasons Avenue (tăng khoảng 5%), Xuân Mai Complex (tăng khoảng 5,4%); tại TP. Hồ Chí Minh là dự án Feliz En Vista (tăng 4,6%), The Metropole Thủ Thiêm (tăng 5,2%), Đạt Gia Residence Thủ Đức (tăng gần 5%), West Gate Park (tăng 6,1%). Tại Bình Dương, giá giao dịch tại các dự án như Bcons Suối Tiên, The East Gate, Compass One tăng từ 4÷5% so với Quý IV/2020.

Đối với loại hình căn hộ chung cư cho thuê, giá giao dịch nhìn chung vẫn có xu hướng giảm nhẹ so với Quý IV/2020.

Nam Long thâu tóm xong dự án Waterfront Đồng Nai

Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 1/2021 của CTCP Đầu tư Nam Long (Mã CK: NLG) thể hiện, trong kỳ, nhóm công ty này đã gia tăng tỉ lệ sở hữu tại Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai (Waterfront Đồng Nai) từ 35,1% lên mức 65,1%.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính hợp nhất Quý 1/2021 của NLG, nhóm công ty này đã gia tăng tỉ lệ sở hữu tại Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai (Waterfront Đồng Nai) từ 35,1% lên mức 65,1%. Như vậy, ở thời điểm hiện tại Nam Long đã sở hữu 100% Khu đô thị Đồng Nai Waterfront City. Theo dự kiến ban đầu, dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2019 – 2025, cung cấp ra thị trường hơn 4.000 căn villa và 3.000 căn hộ. Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 9.200 tỉ đồng.

Vingroup thu về hơn 10.000 tỷ từ chuyển nhượng các dự án BĐS trong Quý I/2021

Theo BCTC hợp nhất Quý I/2021 được Vingroup công bố cho thấy, công ty đạt doanh thu thuần 23.294 tỷ đồng. Mức doanh thu này tăng mạnh đến 52% so với cùng kỳ năm 2020 do việc tiếp tục bàn giao và ghi nhận doanh thu tại ba Đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Smart City và Grand Park. Đồng thời, lợi nhuận sau thuế trong kỳ đạt 868 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước.

Tại ngày 31/3/2021, tổng tài sản Vingroup đạt 419.833 tỷ đồng, tương đương đầu năm và vốn chủ sở hữu đạt 139.744 tỷ đồng, tăng 3% so với đầu năm. Đang chú ý, doanh thu bán bất động sản trong quý I đạt 10.656 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước nhờ tăng trưởng về bàn giao tại ba Đại dự án Vinhomes. Ngoài ra doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan trong quý I đạt 1.885 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

FLC trình phương án quy hoạch hai KĐT hơn 300 ha tại Hậu Giang

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Hậu Giang, UBND tỉnh này vừa có buổi làm việc với CTCP Tập đoàn FLC (Mã: FLC) để nghe báo cáo phương án quy hoạch hai khu đô thị (KĐT) tại TP Vị Thanh.

Dự án thứ nhất là KĐT mới kết hợp công viên cây xanh Vị Thanh phường V, TP Vị Thanh. Theo báo cáo của nhà đầu tư, dự án này có diện tích 185 ha, được chia làm 5 khu KĐT mới, kết hợp công viên cây xanh mang phong cách khu đô thị sinh thái, tận dụng khai thác mặt nước để tạo không gian mở, hiện đại, sang trọng hài hòa.

Dự án thứ hai là KĐT mới Nam Vị Thanh, phường V, TP Vị Thanh và huyện Vị Thủy. Quy mô dự án khoảng 170 ha, nằm trên Quốc lộ 61C – tuyến đường kết nối TP Cần Thơ và Rạch Giá, tiếp cận các tuyến đường chính trong quy hoạch chung đô thị Vị Thanh.

Sau khi hoàn thành, hai KĐT này sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở và kinh doanh dịch vụ, thương mại, phù hợp với quy hoạch chung hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của địa phương.

Đông Anh thu hồi hơn 1.000ha đất để làm loạt dự án trong năm nay

Vừa qua HĐND TP. Hà Nội đã thông qua danh mục 1.738 dự án thu hồi đất năm 2021 trên địa bàn thành phố với diện tích là 6.068,63ha. Trong đó huyện Đông Anh có 136 dự án với tổng diện tích hơn 1.183ha.

Tại huyện Đông Anh có 136 dự án với tổng diện tích hơn 1.183ha. Trong đó, hơn 1.023ha là diện tích thu hồi để thực hiện 132 dự án, 171,98ha là diện tích chuyển mục đích đất lúa cho 94 dự án. Nhiều khu đất thu hồi, đấu giá để xây dựng các tuyến đường giao thông và hạ tầng tại các xã Kim Nỗ, Kim Chung, Nguyên Khê, Thụy Lâm…

Lộ diện doanh nghiệp làm đường vành đai 3 tại Long An

Phương án đầu tư tuyến đường vành đai 3 đoạn qua tỉnh Long An vừa được UBND tỉnh này đề xuất lên Bộ Giao thông vận tải. Tổng mức đầu tư dự án là 4.631 tỷ đồng, trong đó có 1.556 tỷ đồng là chi phí giải phóng mặt bằng, 3.075 tỷ đồng là chi phí xây dựng, tư vấn và chi phí khác. Tuyến đường dài 6,65km, thiết kế 6 làn xe cao tốc, nền đường rộng 67m.

Trước đó, Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp – Công ty CP và Liên doanh khu công nghiệp Việt Nam – Singapore đã được đồng ý chủ trương nghiên cứu khảo sát, đề xuất ý tưởng lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 dự án Khu công nghiệp – Đô thị – Dịch vụ Becamex – VSIP Long An tại xã Lương Hòa, Tân Bửu và Tân Hòa, huyện Bến Lức. Diện tích khu công nghiệp này là khoảng 2.300 ha, trong đó có khoảng 4,7km đường vành đai 3 cắt qua.

Uyển Nhi

Theo Kinh doanh & Phát triển