Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phục hồi mạnh mẽ khi mở cửa du lịch trở lại?
Theo nhận định của các chuyên gia, triển vọng của bất động sản nghỉ dưỡng thời gian tới sẽ còn phụ thuộc nhiều vào chiến lược của Chính phủ cùng diễn biến tình hình dịch bệnh.
Ở một tọa đàm diễn ra mới đây “Mở cửa an toàn, hiệu quả: Thời cơ vàng của du lịch Việt Nam” ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch nhìn nhận: Covid-19 chỉ làm ngành du lịch tạm ngừng trệ. Bởi vậy, ngay khi dịch bệnh từng bước khống chế, du lịch sẽ sớm phục hồi, vì đây là nhu cầu thiết yếu của con người.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam chia sẻ, tín hiệu tích cực từ dòng khách du lịch sẽ trở thành lực đẩy cho thị trường địa ốc. Cùng với gói hỗ trợ phục hồi kinh tế 350.000 tỷ đồng, Chiến dịch tiêm chủng Mùa xuân đang được triển khai cũng như những chính sách nhằm thu hút du khách của nhiều địa phương, dự kiến, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ là điểm sáng đầu tư trong năm 2022.
Thực tế cho thấy, qua 2 năm “đóng băng” do dịch COVID-19 hoành hành, ngành du lịch trong thời gian gần đây đang cho thấy nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực.
Cụ thể, việc nới lỏng giãn cách xã hội từ tháng 10/2021 đã giúp bức tranh toàn cảnh ngành du lịch quý 4 thêm phần khả quan, khi nhiều dịch vụ quay trở lại hoạt động và các đường bay trong nước được nối lại. Song song với sự phát triển của ngành du lịch, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng đang được hưởng lợi từ sức nóng của du lịch trong nước.
Nghiên cứu của Savills ghi nhận sự cải thiện của công suất cho thuê và giá thuê trung bình phân khúc khách sạn trong những tháng cuối năm 2021.
Tương tự, nguồn cung tương lai tại thị trường Hà Nội đang trong đà tăng, tính từ năm 2022 trở đi. Những tín hiệu này cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào khả năng bật dậy của ngành.
Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels APAC nhận xét, các tín hiệu tích cực gần đây cho thấy nhiều chủ đầu tư cũng như đội ngũ vận hành khách sạn đang tái khởi động hoạt động kinh doanh, triển khai kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và thúc đẩy hoạt động marketing để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường quốc tế.
Tại Việt Nam, Công ty Savills ghi nhận nhiều dự án khách sạn đang tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện và triển khai hoạt động tiền khai trương để có thể chào đón du khách trong thời gian tới; đặc biệt là việc sử dụng hệ thống phân phối, mạng lưới truyền thông toàn cầu trong quảng bá và thu hút khách quốc tế quay trở lại Việt Nam.
Mặc dù vậy, theo nhận định của các chuyên gia, với nguồn cầu sẵn từ trong nước và quốc tế, triển vọng của bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ dịch vụ sẽ còn phụ thuộc nhiều vào chiến lược của Chính phủ cùng diễn biến tình hình dịch bệnh trong thời gian tới.